Hướng dẫn chữa trị nám, tàn nhang nhanh chóng, hiệu quả

Hướng dẫn cách phương pháp chữa trị nám tàn nhang nhanh chóng, hiệu quả nhất

3 mẹo chữa tàn nhang đáng chú ý nhất bạn không thể bỏ qua

Không tác động xấu tới sức khỏe, cũng không làm da đau đớn, nhưng tàn nhang vẫn là dấu vết không ai muốn tồn tại trên mặt. Để loại bỏ tàn nhang, bạn cần phải trang bị những hiểu biết cụ thể về nó, cũng như nắm được các mẹo chữa tàn nhang sau đây.

Định nghĩa tàn nhang là gì?

Tàn nhang còn được biết tới với cái tên tàn hương, chính là những dấu vết có màu sắc tối và hình thành trên bề mặt da. Những phần thường bị tàn nhang nhất gồm có mũi, má, tay,..

f:id:chuavettannhang:20190721015504j:plain

Đặc trưng tàn nhang sẽ là tối màu, tuy nhiên đôi khi có những phần dị biệt sở hữu màu vàng hoặc sậm đỏ. Tàn nhang có khả năng biến đổi theo chiều hướng tiêu cực hơn như tăng kích cỡ, màu sắc nếu như bạn không xử lý nó thích hợp.

Nguyên nhân tàn nhang phát triển trên da là bởi việc sắc tố dưới da tăng sinh, đồng thời tích tụ lại do việc tiếp xúc ánh nắng trong thời gian dài, cũng như là ảnh hưởng từ lão hóa tự nhiên, hoặc do hoocmon nữ giới thay đổi bất thường,...

Dù thực tế không tác động tiêu cực và nguy hại với da nhưng tàn nhang vẫn tác động 1 cách tiêu cực tới khía cạnh thẩm mỹ người bị.

>> TÌm hiểu thêm thông tin về ảnh hưởng từ tàn nhang tại đây

Mẹo chữa trị, khắc phục tàn nhang bạn không thể bỏ qua

Để cải thiện làn da bị ảnh hưởng bởi tàn nhang, có những phương pháp bạn không thể bỏ qua, cụ thể gồm có : 

* Che chắn cho da khi đi nắng : 

Đây là mẹo đơn giản nhưng lại vô cùng hữu ích, bởi tia UV đích thực là kẻ thù số 1 của tàn nhang. Ngoài việc cấu thành, nó còn làm tàn nhang trở nên nghiêm trọng hơn về màu sắc.

Điều này có nghĩa là các sản phẩm kem chống nắng là vô cùng quan trọng và cần được sử dụng nếu bạn có nhu cầu ra ngoài. Bên cạnh đó phục trang thích hợp như mũ áo, cũng cần được đảm bảo.

* Sử dụng Sữa tươi : 

Nguyên liệu vô cùng quen thuộc trong việc làm đẹp da và với tàn nhang cũng không ngoại lệ. Để ứng dụng sữa tươi, cách đơn giản nhất là dùng rửa mặt, sẽ nhanh chóng giúp bạn thu lại hiệu quả ở khía cạnh bổ sung độ ẩm, mang lại vẻ tự nhiên, tươi sáng,

* Đắp mặt nạ dưỡng da : 

Các loại mặt nạ với nguyên liệu tự nhiên mang tới kết quả đầy ấn tượng trong việc cải thiện sắc da tự nhiên, trong khi tính an toàn vẫn vô cùng được đảm bảo.

Cách 1 : Trộn đều sữa chua cùng mật ong theo tỉ lệ 1:1, đắp đều hỗn hợp này lên phần da bị ảnh hưởng bởi tàn nhang trong thời gian 15 phút.

Cách 2 : Chuẩn bị 1 củ cà rốt, làm sạch và thái nhỏ, sau đó xay nhuyễn lấy cốt. Dùng tăm bông chấm đều lên các nốt tàn nhang, sẽ giúp da mặt sáng lên trông thấy.

Cách 3 : Sử dụng nghệ kết hợp với vừng.

Cách làm như sau : Giã nguyễn nghệ, sau đó trộn đều cùng vừng và nước ẩm để đắp lên da. Thư giãn 20 phút hoặc tới khi mặt khô đi, làm sạch lại với nước thường.

>> Bài viết cùng chuyên mục : Tổng hợp thông tin từ A - Z cần biết về tàn nhang

Cách 4 : Với quy trình này, bạn sẽ cần tới sự giúp sức của hành tía. Cụ thể hãy bỏ vỏ, sau đó cắt miếng vừa mặt và đắp trực tiếp lên những phần da bị ảnh hưởng bởi nám tàn nhang. Tiến hành đều đặn mỗi ngày, những thay đổi đầy tích cực sẽ nhanh chóng đến với bạn.

Cách 5 : Sử dụng mùi tây cùng với chanh. Phương pháp này sẽ giúp làm sạch da cả bên trong lẫn ngoài nếu bạn thực hiện đúng cách, cụ thể là sử dụng để rửa mặt. Cụ thể, xay nhuyễn mùi tây và trộn cùng cốt chanh và nước, bạn sẽ thu được hỗn hợp làm sạch da đầy ấn tượng.

Cách 6 ; Sử dụng nha đam kết hợp với nước vo gạo.

Nha đam được xem như thần dược trong việc làm đẹp và cũng vô cùng hữu ích trong việc chữa tàn nhang. Trong khi đó nước vô gạo lại có rất nhiều vitamin đầy thú vị, vậy nên bạn đừng bỏ đi. Thay vào đó cắt và giã nhuyễn gel nha đam, sau đó hòa cùng nước vô gạo và đắp lên da sẽ giúp tận dụng những dinh dưỡng tương đối đáng chú ý trong việc làm đẹp da.

>> Bài viết được chia sẻ từ : https://mootools.net/forge/profile/thammydamat