Hướng dẫn chữa trị nám, tàn nhang nhanh chóng, hiệu quả

Hướng dẫn cách phương pháp chữa trị nám tàn nhang nhanh chóng, hiệu quả nhất

5 mẹo phòng ngừa nám tàn nhang vào mùa hè chị em không nên bỏ qua

Mùa hè tới đồng nghĩa với việc cường độ nắng nóng gia tăng mạnh. Đây là quãng thời điểm lý tưởng để tia UV gây hại tác động tới da và gây nên những vấn đề sắc tố như tàn nhang, thâm nám. Bởi vậy, việc phòng ngừa nám tàn nhang vào mùa hè là vô cùng quan trọng.

Để hạn chế tối đa những ảnh hưởng tiêu cực từ cái nắng hè, có những mẹo, bí quyết chị em cần phải nắm được như sau : 

Làm sạch da để ngừa nám tàn nhang vào ngày hè

Làm sạch da là một phần vô cùng quan trọng của việc chăm sóc da mặt và bạn cần phải tiến hành quanh năm chứ không chỉ riêng trong mùa hè. Tuy nhiên vào ngày hè, nắng nóng đồng nghĩa với da tiết nhiều mồ hôi, đồng thời là các yếu tố khói bụi khiến cho việc làm sạch cần được chú trọng nhiều hơn.

f:id:chuavettannhang:20190727100341j:plain

Việc làm sạch tàn nhang cần được chú trọng vào ngày hè để ngừa tàn nhang, thâm nám

Các bước rửa mặt cơ bản sẽ được tiến hành như sau : 

- Làm sạch bụi bẩn, lớp make up trên da với dầu tẩy trang chuyên dụng. Nên làm kỹ để bã nhờn, vi khuẩn cứng đầu cũng sẽ bị thổi bay nhanh chóng.

- Làm sạch da với loại sữa rửa mặt thích hợp. Lưu ý nên chọn những sản phẩm tương thích tốt với da để tránh kích ứng có thể xảy ra.

- Sử dụng toner để làm dịu cũng như là ổn định mức pH phù hợp.

Làm sạch tế bào chết

Một làn da quá nhiều tế bào yếu, tế bào chết cũng là nguyên nhân trực tiếp gây nên tàn nhang, thâm nám.

Ngoài ra, việc xử lý triệt để tế bào chết sâu bên dưới da còn làm da thoáng 1 cách tự nhiên, cùng với đó là giúp cho các hoạt động chăm sóc, làm đẹp đều dễ dàng và hiệu quả hơn.

Việc làm sạch tế bào chết nên được tiến hành đều đặn với tần suất mỗi tuần 2 lần với sản phẩm làm sạch phù hợp với đặc trưng da của bản thân.

>> Tìm hiểu thêm các phương pháp phòng ngừa nám tàn nhang hiệu quả tại đây

Tránh lạm dụng mỹ phẩm để ngăn ngừa nám tàn nhang hình thành

Các món đồ trang điểm luôn có sức hấp dẫn lớn với chị em nhờ vào công dụng mang tới vẻ đẹp tức thời. Điều này khiến nhiều chị em thường xuyên sử dụng và coi đây là một phần không thể thiếu, thậm chí là đến mức chuyển thành lạm dụng. 

Điều này về lâu dài sẽ gây nên rất nhiều vấn đề cho da, trong đó nổi cộm nhất chính là mụn, thâm nám. Ngoài ra những loại đồ make up với thành phần không an toàn còn phản tác dụng và khiến da gặp nhiều vấn đề hơn.

Bổ sung chế độ dinh dưỡng để phòng tránh nám da

Dinh dưỡng lành mạnh, hợp lý ở đây có nghĩa là thêm nhiều các loại rau tươi, hoa quả nhằm bổ sung lượng lớn vitamin và dưỡng chất thiết yếu cho da.

Điều này vừa giúp thanh nhiệt, làm mát từ trong lẫn ngoài, vừa giúp da tránh được ảnh hưởng của Oxy hóa tự nhiên, trong đó có nám tàn nhang.

Với 1 chế độ dinh dưỡng thích hợp, uống đủ nước, cùng với đó là tránh xa, nói không với các thể loại chất kích thích sẽ giúp cải thiện chất lượng da vô cùng tự nhiên.

>> Tin bài cùng chuyên mục : 3 quy trình trị tàn nhang sau sinh bằng cam mẹ bỉm sữa không thể bỏ qua

Che chắn, bảo vệ da tích cực trước ảnh hưởng từ ánh nắng

Những nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ánh nắng mà cụ thể là tia UV bên trong là nguyên nhân chính yếu gây nên tàn nhang, thâm nám. Bởi vậy, việc bảo vệ da trước tác động từ nắng nóng là cách làm vô cùng hữu hiệu để bảo vệ an toàn cho da.

Để hạn chế những ảnh hưởng từ ánh nắng, bạn chỉ đơn giản là che chắn cho da với áo mũ, nón,... nhìn chung là các phục trang cần thiết.

Bên cạnh đó, sử dụng kem chống nắng với chỉ số phù hợp cũng vô cùng đơn giản và dễ dàng để bảo vệ da trước tàn nhang, thâm nám đe dọa.

Tuy nhiên đa phần các phương pháp trên chỉ đạt được hiệu quả khi bạn chưa bị tàn nhang, thâm nám, còn nếu bạn đã gặp rắc rối với vấn đề da mặt, để chữa trị bạn sẽ cần những phương pháp triệt để hơn.

>> Bài viết được chia sẻ từ : https://dieutritannhang.vn/sau-tri-tan-nhang-bao-lau-thi-da-hoi-phuc-va-sang-len