Hướng dẫn chữa trị nám, tàn nhang nhanh chóng, hiệu quả

Hướng dẫn cách phương pháp chữa trị nám tàn nhang nhanh chóng, hiệu quả nhất

Bị nám sau sinh cần phải xử lý, giải quyết ra sao?

Nám da, tàn nhang xuất hiện ở chị em phụ nữ sau thời kỳ thai sản đã điều không hề hiếm gặp ở chị em phụ nữ, trái lại nó xuất hiện tương đối phổ biến. Nguyên nhân chính khiến vấn đề da mặt này xảy ra, chính là việc nội tiết tố nữ bị suy giảm một cách đột ngột, nhanh chóng sau sinh nữ.

Để có thể chữa trị nám sau sinh, chị em cần trang bị cho mình những hiểu biết, thông tin đúng đắn từ sâu bên trong.

Những ảnh hưởng tới từ việc nội tiết tố nữ suy giảm sau khi sinh

Nội tiết tố nữ - hoocmon giới tính nữ có cái tên khoa học là estrogen (tên gọi chung cho 3 thành phần : estron, estradiol và estriol). Đây là sản phẩm được sản sinh ra từ các tế bào có dạng hạt tiết ra từ buồng trứng, và bắt đầu được sản sinh ở giai đoạn bước vào thời kỳ dậy thì kết thúc ở giai đoạn mãn kinh.

f:id:chuavettannhang:20190703183851j:plain

Nám da sau sinh là vấn đề khiến rất nhiều chị em phải đau đầu

Nơi sản sinh ra các tế bào estrogen chính là từ buồng trứng, một số bộ phận khác như gan cùng thượng thận cũng có mặt nhưng với vai trò thấp và ít hơn.

Với vai trò quyết định giới tính, đây là loại hormone vô cùng đặc thù và có tầm quan trọng lớn lao đối với các chị em. Nó tạo nên những đặc điểm chỉ có ở phái nữ như là tạo nên vẻ bề ngoài mềm mại, nhẹ nhàng, uyển chuyển, cũng như là cơ thể có đặc trưng nở nang khác biệt so với nam giới. 

Bên cạnh đó loại hoocmon này còn sở hữu nhiệm vụ, chức năng vô cùng đặc biệt, đó là phát triển khả năng sinh dục cũng như sinh sản ở chị em phụ nữ.

>> Bài viết cùng chuyên mục : Top 5 vitamin giúp làm đẹp da, chữa nám tàn nhang hiệu quả nhất

Dù quan trọng tới như vậy nhưng thực tế không phải ở mọi thời điểm lượng hoocmon trong cơ thể cũng ở vào trạng thái lý tưởng với sự cân bằng tối đa.

Việc hoocmon bị rối loạn xảy ra tương đối thường xuyên ở chị em và ở vào nhiều thời điểm, giai đoạn khác nhau khi mà buồng trứng xuất hiện các dấu hiệu suy thoái.

Cụ thể những nghiên cứu chỉ ra, trong điều kiện bình thường cơ bản, người phụ nữ sẽ bắt đầu bị ảnh hưởng bởi những vấn đề liên quan tới estrogen bắt đầu ở lứa tuổi 25. trở nên nghiêm trọng và rõ rệt hơn ở giai đoạn 35 (giai đoạn thường gắn liền với việc sinh sản), và đạt mức thấp tối đa khi bước vào độ tuổi mãn kinh cũng như tiền mãn kinh.

Còn với trường hợp chị em có các vấn đề liên quan tới bệnh lý dẫn tới việc cắt bỏ buồng trứng, tinh thần thường xuyên ở vào trạng thái stress cũng như công việc, cuộc sống lao lực, những sự biến chuyển như trên diễn ra thậm chí còn sớm hơn.

Một điều vô cùng quan trọng đó là cùng với thời điểm estrogen suy giảm, chị em sẽ gặp phải tương đối nhiều rắc rối cả trong lẫn ngoài cơ thể, Một trong những số đó chuyển hóa thành biểu hiện ngoài da, có thể kể tới tình trạng liên quan tới sắc tố như thâm đen, đốm, nám tàn nhang,... Dù cho không gây ra cảm giác đau đớn, khó chịu nhưng những dấu vết này lại tạo nên tâm lý tiêu cực, khiến nảy sinh trạng thái kém tự tin trong giao tiếp cũng như những hoạt động khác trong cuộc sống.

Bởi thế nên các giải pháp giúp cân bằng lại hàm lượng estrogen cho cơ thể là vô cùng quan trọng và thiết yếu để có thể xử lý vấn đề liên quan tới tàn nhang, thâm nám.

>> Tìm hiểu thêm các phương pháp chữa trị nám da ngay tại bài viết này

Làm gì để chữa trị nám sau sinh một cách hiệu quả?

Nhiều chị em khi gặp vấn đề rắc rối liên quan tới tàn nhang, thâm nám thường có xu hướng muốn xử lý một cách nhanh chóng và giải pháp thường được lựa chọn là những loại kem bôi dưỡng da.

Giải pháp này đa phần chỉ mang tính chất tức thời, khi mà nguyên nhân gây vấn đề da mặt này đa phần xuất phát từ bên trong cơ thể, bởi vậy các phương pháp xử lý cũng cần hướng tới việc tác động từ sâu bên trong.

Nó đồng nghĩa với việc người dùng cần tìm kiếm cho mình giải pháp thích hợp nhất để cân đối lại hàm lượng estrogen có bên trong cơ thể. Khi mà cân bằng được hoocmon giới tính, nó cũng đồng nghĩa với việc những vết tàn nhang thâm nám sẽ tự khắc biến mất.

>> Nguồn chia sẻ : https://trinam.org/