Hướng dẫn chữa trị nám, tàn nhang nhanh chóng, hiệu quả

Hướng dẫn cách phương pháp chữa trị nám tàn nhang nhanh chóng, hiệu quả nhất

Ánh nắng mặt trời - nguyên nhân gây nám da từ ảnh hưởng tự nhiên

Ánh sáng mặt trời là yếu tố không thể thiếu với sự sống, với cơ thể sống. Sự tác động của ánh sáng khiến cây cối sinh sôi, đồng thời có khả năng tác động tới những mầm bệnh, từ đó giúp loài người tránh được vô số các bệnh tật nguy hiểm,... Tuy nhiên một mặt trái của ánh nắng, đó là tiềm tàng khả năng gây ung thư da, tàn nhang, thâm nám.

Khám phá những tác động của ánh nắng đối với làn da

Những tác động không tốt tới từ ánh nắng đa phần tới từ thành phần tử ngoại (UV, cực tím) được phát ra. Đây chính là nguyên nhân gây nám da trực tiếp từ yếu tố bên ngoài

Việc những tác động không tốt mạnh hay nhẹ bị ảnh hưởng bởi yếu tố liên quan tới cường độ sáng, quãng thời gian làn da có sự va chạm với ánh sáng cùng với sự bảo vệ từ chính con người.

f:id:chuavettannhang:20190701184332j:plain

Ánh nắng mặt trời là yếu tố cấu thành nên các vấn đề liên quan tới nám, tàn nhang

Về cơ bản, sự tác động của ánh nắng tới da có thể hiểu một cách đơn giản như sau : 

Ánh nắng chiếu và va chạm trực tiếp với da, lúc này tế bào da có cách phản ứng tương đối tiêu cực, đó chính là tăng sinh Melanin - hắc tố gây ra vấn đề liên quan tới thâm nám. Lượng melanin tiết ra càng nhiều, làn da sẽ càng bị nám tàn nhang nghiêm trọng.

Thành phần cực tím bên trong ánh nắng được phân chia thành 2 nhóm, đó là UVB cùng UVA. Và UVB là loại sở hữu năng lượng mạnh hơn, là yếu tố tiêu cực chính gây ra vấn đề liên quan tới tàn nhang, thâm nám.

Lý do là bởi cơ chế như trên, khi ánh sáng cường độ mạnh, làn da sẽ phản ứng cũng không kém phần với lượng lớn Melanin tăng sinh.

>> Để hiểu rõ hơn về những ảnh hưởng từ ánh nắng mặt trời tới làn da cũng như cách thức phòng tránh, click xem ngay 

Giáo sư da liễu tới từ Mỹ, bà Jennifer Gordon cho biết : Thành phần UVA cũng tương đối nguy hiểm khi có khả năng chiếu xuyên kính cửa sổ, và cả các loại quần áo mỏng.

Sau đó UVA sẽ tác động trực tiếp tới làn da của bạn từ sâu bên trong, gây thương tổn tới collagen cùng với Elastin. Hậu quả để lại sẽ là vô vàn các yếu tố liên quan tới bệnh ngoài da, có thể kể tới mụn, nhăn, thâm nám, tàn nhang,...

Bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời - Cách phòng ngừa thâm nám chị em không thể bỏ qua

Với rất nhiều những ảnh hưởng tiêu cực tới da như chúng tôi phân tích ở trên, việc đảm bảo cho da khả năng chống chọi lại trước yếu tố tiêu cực bên ngoài là hết sức cần được chú trọng, nhất là với chị em - đối tượng thường xuyên bị đe dọa bởi nám da.

Để phòng tránh nám da trước tác động từ ánh sáng mặt trời, có những yếu tố chị em cần phải nắm được, cụ thể như sau : 

- Chỉ nên ra đường trong quãng thời gian sáng sớm hoặc tối muộn, những thời điểm ánh nắng còn đang chiếu với cường độ nhẹ hoặc đã tắt hoàn toàn. 

Khoảng thời gian nên tránh ra đường, tiếp xúc với ánh nắng sẽ là từ 10 giờ sáng cho tới 4 - 5 giờ chiều. Đang là những thời điểm ánh sáng gay gắt nhất, gây hại trực tiếp cho da với cường độ lớn, tiềm tàng rất nhiều nguy cơ ung thu, thâm đen, nám tàn nhang.

- Khi cần ra ngoài trời, cần chú trọng hết sức tới việc bảo vệ da với các sản phẩm kem chống nắng có chỉ số, thành phần thích hợp với da. Bên cạnh đó, các kiểu phục trang với chức năng cản nắng như áo, mũ, nón, khẩu trang,... cần được trang bị đầy đủ.

Nếu cần hoạt động ngoài trời trong khoảng thời gian dài, hoặc đi du lịch, biển, bơi, chơi thể thao, lưu ý hết sức với việc sử dụng kem chống nắng.

- Duy trì, tạo lập và cân bằng cho cơ thể một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, tính hợp lý cao. Những yếu tố bạn cần đảm bảo trong thực đơn dinh dưỡng mỗi ngày của mình sẽ bao gồm : Thực phẩm giúp bổ sung vitamin các loại A, B, C, D, E, các loại rau củ, tinh chất tự nhiên giàu dinh dưỡng, dầu gấc,...

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ các thông tin về sự ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời đối với nám tàn nhang, bạn đọc hãy tham khảo và trang bị cho bản thân những thông tin đầy hữu ích.

>> Tin bài cùng chủ đề : Hướng dẫn cách chọn kem chống nắng thích hợp và đảm bảo an toàn cho làn da

>> Nguồn chia sẻ : https://dieutritannhang.vn/3-sai-lam-cua-chi-em-sau-khi-dieu-tri-tan-nhang